Các loại gia vị giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Các loại gia vị giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Không chỉ giúp tăng cường hương vị của các món ăn mà các loại gia vị cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe tiêu hóa của bạn. Thêm gia vị vào món ăn không chỉ giúp phòng ngừa các bệnh đường tiêu hóa mà nó còn giúp tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Thì là

thì là tốt cho hệ tiêu hóa
Thì là có thể giúp giảm bớt các vấn đề thường xảy ra ở hệ tiêu hóa như chướng bụng và đầy hơi. Các hoạt chất trong thì là có hoạt tính chống viêm nên nó cũng giúp giảm đau dạ dày hiệu quả.

Củ nghệ

nghệ tốt cho hệ tiêu hóa
Nghệ không chỉ tăng hương vị và màu sắc cho món ăn mà nó cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Curcumin trong củ nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh ở đường tiêu hóa.

Gừng

gừng tốt cho hệ tiêu hóa
Gừng là thảo dược rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó không chỉ giúp giảm đau và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể mà nó còn làm giảm các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu buồn nôn.

Hạt cỏ cà ri

hạt cỏ cà ri tốt cho hệ tiêu hóa
Hạt cỏ cà ri hay còn gọi là hạt methi rất giàu chất xơ và chống oxy hóa nên nó giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Hạt cà ri cũng kích thích cảm giác thèm ăn và tốt cho những người bị táo bón. Chất xơ trong hạt cà ri cũng có thể tạo thành một lớp bảo vệ xung quanh thành ruột, giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày.

Bạch đậu khấu

bạch đậu khấu tốt cho hệ tiêu hóa
Bạch đầu khấu có thể kích hoạt các enzyme tiêu hóa hoạt động nên nó giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh hơn. Bạch đậu khấu cũng giúp cải thiện các vấn đề thường gặp ở hệ tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, táo bón.

Đinh hương

đinh hương tốt cho hệ tiêu hóa
Eugenol trong dầu đinh hương có đặc tính chống oxy hóa mạnh nên nó giúp ngăn chặn sự hình thành khí trong đường tiêu hóa, từ đó giúp giảm đầy hơi.

Quế

quế tốt cho hệ tiêu hóa
Trong Đông y, quế được coi là 1 trong 4 vị thuốc quý. Nó có vị cay ngọt, mùi thơm, tính rất nóng, vì vậy có tính sát khuẩn, giảm đau, chống nôn, kích thích tiêu hóa. Vì vậy, khi nấu ăn mà cho 1 chút quế vào cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Hạt tiêu đen

hạt tiêu đen tốt cho hệ tiêu hóa
Piperine trong hạt tiêu làm tăng tiết acid clohydric trong dạ dày, do đó, góp phần thúc đẩy tiêu hóa, tránh tình trạng chướng bụng, khó tiêu.

Ngoài sử dụng các loại gia vị trên, bạn cũng có thể bổ sung men vi sinh để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Sử dụng men vi sinh là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn nhất trong việc giúp cân bằng lại hệ vi sinh tự nhiên trong đường ruột. Với việc cung cấp hàng triệu lợi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của hại khuẩn, tăng sức đề kháng cho cơ thể, men vi sinh đang là lựa chọn của các bà mẹ thông thái.

Nghiên cứu cho thấy, trong các chủng vi khuẩn, có 3 chủng vi khuẩn thường dùng cho chế phẩm vi sinh gồm Actobacillus acidophilus, Bacillus subtilis, Streptoccocus faecalis… Đây là 3 chủng vi sinh tương thích với những lợi khuẩn tự nhiên thường trú trong đường ruột của trẻ. Đồng thời, chúng cũng có khả năng tồn tại cao, không bị môi trường acid trong dạ dày phá hủy, bám dính vào niêm mạc ruột. Do đó, giúp hệ tiêu hóa của cơ thể được khỏe mạnh, trẻ sẽ ăn ngon hơn, hấp thu tốt hơn.

Thư Vương

Bài viết liên quan
Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *